Lá Diếp Cá có công dụng như thế nào trong điều trị nám ?

Lá Diếp Cá có công dụng như thế nào trong điều trị nám ?
Điểm trung bình: 4.8 / 5 (54 lượt đánh giá)

Cách trị nám da từ rau diếp cá cực hiệu quả

Trong nhiều phương pháp trị nám da hiện nay thì phương pháp dùng mặt nạ trị nám từ tự nhiên là một trong những cách được áp dụng nhiều nhất. Do phương pháp này vừa an toàn thân thiện cho da, lại ít tốn kém nên được nhiều chị em ưu chuộng. Ngay sau đây chúng tôi xin mách nhỏ cùng các chị em một phương pháp trị tàn nhang nám da hiệu quả từ rau diếp cá, một công thức đã giúp khá nhiều chị em loại bỏ được nám da tàn nhang mà bạn không nên bỏ qua.

tri-nam-bang-la-diep-ca

Sử dụng rau diếp cá trị nám da tàn nhang

Tàn nhang nám da là 2 vấn đề thường gặp về da ở các chị em, không chỉ là vị thuốc quý tốt cho sức khỏe, chữa được các bệnh nhiệt miệng, bệnh ngoài da, nóng trong, bệnh trĩ…Hơn hết đó chính là rau diếp cá có thể chữa trị được tàn nhang dưới da cực kì hiệu quả. Các nhiên cứu cho thấy trong rau diếp cá có chứa nhiều chất tự nhiên và vitamun có khả năng ngăn ngừa hoạt động của sắc tố melamin một trong những thủ phạm chính hình thành nên các sắc tố màu dưới da. Các bạn có thể thực hiện việc trị nám da từ rau diếp cá theo 2 cách đơn giản như sau:

Cách 1: Cách dùng rau diếp cá trị nám da từ bên trong cơ thể

diep-ca

Nám da thường xuất hiện từ sâu bên trong lớp biểu bì, vì thế nếu như bạn chỉ tác động mình bên ngoài thì nám khó có thể được đẩy lùi. Vì thế việc điều trị nám da từ rau diếp cá bằng cách uống nước ép rau diếp cá sẽ giúp trị nám từ sâu bên trong da. Bạn chỉ cần xay một nắm lá rau diếp cá tươi sau khi đã rửa thật sạch chúng để lấy nước ép nguyên chất. Nếu cảm thấy khó uống, bạn cho thêm một chút đá và thìa đường. Mỗi một ngày uống 2 cốc 300ml vào buổi sáng và buổi tối sẽ thấy nám da lui mờ hiệu quả nhất.

Cách 2: Cách dùng rau diếp cá kết hợp củ cải trị nám da

diep-ca-cu-cai

Bạn có thể chuẩn bị theo nguyên liệu trị nám da là dùng 1 nắm lá rau diếp cá tươi và nửa quả củ cải trắng. sau đó bạn thực hiện như sau: Trước tiên bạn hãy đem rửa thật sạch 2 nguyên liệu cần chuẩn bị trên rồi cho vào máy xay sinh tốt xay thật nhuyễn rồi đổ ra bát. Rửa sạch vùng da bị nám sau đó bạn bôi hỗn hợp chuẩn bị ở trên lên da và để khô trong khoảng nửa tiếng thì dùng nước sạch rửa lại. Mỗi tuần thực hiện đều đặn cách chữa tàn nhang bằng rau diếp cá bạn sẽ thấy làn da mình được thay đổi rõ rệt. Nên kiên trì áp dụng trong thời gian dài để có được kết quả như mong muốn.

Cách 3: Cách dùng rau diếp cá kết hợp mật ong trị nám

diep-ca-mat-ong

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá rau diếp cá và 2 thìa mật ong, sau đó bạn đem nghiền thật nhuyễn lọc lấy nước, đem trộn đều nước này với 2 thìa mật ong rồi dùng hỗn hợp này bôi đều lên trên da. Nên kết hợp với massage theo chiều kim đồng hồ và để khoảng 20 phút để giúp chữa trị nám da hiệu quả. Thực hiện ngày 1 lần để cảm nhận vết nám da dần biến mất theo thời gian nhé!

Trên đây là những cách chữa nám da bằng rau diếp cá vừa thực hiện đơn giản, đem lại hiệu quả cao lại tiết kiệm chi phí của bạn nữa. Mong rằng các đốm nám da sẽ lui mờ nhanh chóng, chúc bạn thành công!

→ Chị em nên biết thêm:  Cách chữa trị nám bằng đông y