Lá Tía Tô có công dụng trị nám như thế nào ?

Lá Tía Tô có công dụng trị nám như thế nào ?
Điểm trung bình: 4.9 / 5 (494 lượt đánh giá)

Công dụng của lá tía tô.

Tía tô là loại lá thường được dùng như gia vị trong những món ăn hằng ngày. Lá tía tô có tác dụng thanh nhiệt cơ thể và bảo vệ da, làm da trắng mịn rất tốt. Ngày nay, lá tía tô còn được dùng như 1 phương pháp chữa trị vùng da bị nám một cách hiệu quả mà không hề tốn kém. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với loại rau này vì vậy cần xác định rõ loại da để tìm cách chữa trị phù hợp. Sau đây là các cách trị nám bằng tía tô mà bạn nên biết.

Tác dụng trị nám da độc đáo của lá tía tô

tia-to-lam-dep-da

Trong dân gian lưu truyền phương pháp trị nám bằng lá tía tô được khá nhiều người làm theo và mang lại kết quả đáng mừng. Vậy tại sao lá tía tô lại có tác dụng trị nám?

>> Xem thêm: Trị nám bằng đông y

Lá tía tô là một loại rau gia vị và đồng thời cũng là một loại thảo dược tự nhiên với nhiều công dụng. Thông qua phân tích ta có thể thấy trong lá tía tô có chứa một số thành phần dưỡng chất rất tốt cho da, giúp dưỡng trắng và xóa mờ vết nám trên da. Đó chính là các loại vitamin A, C và khoáng vi lượng như canxi, sắt, photphos, kẽm và một số tinh dầu khác.
Những dưỡng chất này có khả năng loại bỏ tế bào da chết, làm mờ nám da, giảm sự tích tụ melanin dưới da để đẩy lùi vết nám, tàn nhang, sạm da. Các phương pháp trị nám da bằng lá tía tô được rất nhiều người yêu thích bởi tính đơn giản, dễ thực hiện, chi phí thấp và hiệu quả cao của nó. Để sử dụng lá tía tô trị nám, bạn có thể thực hiện theo một số công thức dưới đây.

Trị nám da từ bên trong bằng cách uống sinh tố lá tía tô

uong-la-tia-to

Có nhiều phương pháp trị nám với lá tía tô khác nhau mà bạn có thể sử dụng, một trong số đó chính là uống nước sinh tố lá tía tô để trị nám da từ bên trong cơ thể. Sinh tố tía tô giúp bạn giải nhiệt cơ thể từ sâu bên trong, hỗ trợ cơ thể hấp thu những dưỡng chất có trong lá tía tô làm da sáng hơn và ngăn ngừa các hắc tố melanin gây nám trên da hiệu quả.

>> Xem thêm: Trị tàn nhang bằng đông y

Chuẩn bị:

• 100 g lá tía tô tưoi

• Máy xay sinh tố

• Vải lọc

Cách thực hiện:

• Lấy 1 nắm lá tía tô, rửa sạch bằng nước muối rồi rửa lại với nước sạch.

• Sau đó cho vào máy xay sinh tố, thêm 1 ít nước lọc xay nhuyễn.

• Dùng miếng vải lọc mà bạn đã chuẩn bị rồi lọc tía tô đã xay nhuyễn để lấy nước cốt uống.

• Uống nước sinh tố lá tía tô hằng ngày làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Phương pháp trị nám bằng lá tía tô này rất đơn giản, dễ thực hiện. Nếu bạn cảm thấy sinh tố lá tía tô khó uống thì bạn có thể cho thêm một chút đường vào để dễ uống hơn. Mỗi ngày chỉ cần uống 1 ly sinh tố độc đáo này, sau một thời gian kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Cách trị nám bằng lá tía tô từ bên trong với trà tía tô

tra-la-tia-to

Ngoài việc sử dụng sinh tố tía tô thì có một cách trị nám da từ bên trong khác mà bạn có thể sử dụng đó là uống trà tía tô hàng ngày. Phương pháp trị nám bằng lá tía tô này được khá nhiều người hoan nghênh bởi vì sinh tố tía tô tương đối khó uống, trong khi trà tía tô dễ uống hơn nhiều và có thể dùng thay nước để uống giải nhiệt mỗi ngày. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần.

>> Xem thêm: Cách trị nám bằng lá ổi siêu đơn giản

Chuẩn bị:

• Lá tía tô tươi (nên chuẩn bị nhiều một chút vì khi phơi khô lá tía tô bạn có thể sử dụng lâu dài)

Cách làm:

• Lá tía tô rửa sạch bằng nước muối rồi rửa lại với nước thường, sau đó để ráo.

• Cho lá tía tô ra phơi khô hoặc sao khô. Bảo quản trong túi nilon hoặc hộp kín để dùng dần.

• Mỗi lần pha trà tía tô, bạn lấy lượng vừa đủ lá tía tô khô, rửa sạch rồi cho vào nồi nước, đun sôi trong 5 phút là được.

• Bạn có thể uống trà tía tô này nhiều trong ngày, nước trà tía tô có vị thơm rất dễ chịu nên rất dễ uống.

Trà tía tô không chỉ có hương vị dễ uống mà còn rất tốt cho cơ thể. Khi uống thường xuyên sẽ có tác dụng giúp tẩy tế bào chết, cải thiện da khô, làm mềm vết chai, giúp da mịn hơn rất nhiều. Không những vậy, đây là cách để làm chậm quá trình lão hóa tuyệt vời mà chị em có thể thực hiện tại nhà.

Công thức trị nám bằng mặt nạ từ lá tía tô

mat-la-tia-to

Ngoài việc uống nước trà hay sinh tố tía tô thì bạn có thể đắp mặt nạ lá tía tô để làm đẹp da hằng ngày tại nhà. Đây là công thức điều trị nám da trực tiếp từ bên ngoài, ngay tại vùng da bị nám. Phương pháp này rất dễ thực hiện và được nhiều người yêu thích. Mỗi ngày chỉ cần dành 15 – 20 phút là bạn có thể hoàn thành dễ dàng cách trị nám bằng lá tía tô độc đáo này.

>> Xem thêm: Cà chua có tác dụng gì trong việc điều trị nám

Chuẩn bị:

• Lá tía tô tươi

• Máy xay sinh tố hoặc cối giã

Cách làm:

• Lá tía tô rửa sạch, bạn nên ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút để cho lá thật sạch, sử dụng sẽ đảm bảo hơn.

• Cho lá tía tô vào cối giã hoặc vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

• Vệ sinh sạch vùng da bị nám bằng nước ấm để làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông.

• Sau đó, thoa trực tiếp nước ép từ lá tía tô lên những vùng da bị nám đã được vệ sinh sạch sẽ bằng nước và để khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

• Thực hiện đều đặn từ 2-3 lần/tuần và kiên trì sử dụng một thời gian để cải thiện màu sắc của đốm nám trên da.

Trên đây là các phương pháp trị nám da bằng lá tía tô an toàn và hiệu quả cho bạn gái. Những phương pháp này rất đơn giản, dễ thực hiện nên được nhiều người ưa chuộng. Chỉ sau một thời gian kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy tình trạng nám da được cải thiện đáng kể. Để đảm bảo hiệu quả hơn, bạn nên kết hợp trị nám bên ngoài với trị nám từ bên trong.

Tuy nhiên, các phương pháp trị nám da tự nhiên tốn rất nhiều thời gian mới mang lại hiệu quả và cũng khó có thể trị nám tận gốc nên khiến không ít bạn gái nản lòng. Để điều trị nám da nhanh chóng, triệt để, tận gốc, Bạn vui long liên hệ qua Hotlie 0966 580 296 để được chuyên gia tư vấn miễn phí và cụ thể cho bạn.